สาส์นจากคณะกรรมการบริษัท
บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน)
ในปี 2566, เศรษฐกิจไทยขยายตัวที่ร้อยละ 1.9 ต่อปี โดยมีปัจจัยสำคัญจากการหดตัวของการผลิตภาคอุตสาหกรรม และมูลค่าการส่งออกสินค้า และคาดการณ์ปี 2567 เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวขึ้นที่ร้อยละ 2.8 ด้วยปัจจัยภายในประเทศ ทั้งการฟื้นตัวต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยว โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มขึ้นจาก 28.2 ล้านคนในปี 2566 เป็น 35.6 ล้านคนในปี 2567 แม้จะยังไม่กลับสู่ระดับก่อนเกิดการระบาดของโควิดที่ 40 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัท
ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตหลักในภูมิภาคอาเซียน ตลาดเครื่องสำอางไทยปี 2566 ประมาณการมูลค่ากว่า 2.46 แสนล้านบาท หรือโตมากกว่า 8% โดยตลาดเครื่องสำอางและการดูแลผิวเป็นอันดับ 19 ของโลก แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคไทยยังอยากดูดี เน้นการดูดีจากภายในสู่ภายนอก ส่งผลให้กลุ่มสินค้าต่อต้านริ้วรอย กลุ่มเสริมสุขภาพ กลุ่มบำรุงผมเป็นที่ได้รับความสนใจ นอกจากนี้ตลาดความงามแข่งขันรุนแรง ผู้ประกอบการทั้งใหญ่และเล็กรวมถึงแบรนด์จากต่างประเทศ เข้ามาในตลาดค่อนข้างมาก การแข่งขันอย่างดุเดือดทำให้บริษัทเครื่องสำอางและความงามของไทยต้องวางกลยุทธ์ที่สำคัญเพื่อเพิ่มแต้มในการแข่งขัน เช่นการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ การเติบโตในตลาดนี้ยังต้องการพาร์ทเนอร์และเครือข่ายที่ดีในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการขยายช่องทางการจำหน่ายเพื่อสร้างโอกาสในการทำตลาดในระยะยาว
บริษัทมีผลประกอบการปี 2566 มีรายได้รวมทั้งสิ้น 441 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 365.5 ล้านบาท ขาดทุนทางบัญชีสุทธิ 45.7 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 32.5 จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 67.7 ล้านบาท ซึ่งภาพรวมผลประกอบการมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเป็นลำดับ และจากปัจจัยสนับสนุนต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น และประกอบกับปี 2567 บริษัทมุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.เพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ (Business Performance) 2. บริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ (Cost Efficiency) 3.เพิ่มความสามารถบุคคลากร (People) บริษัทมั่นใจว่าปี 2567 ผลประกอบการจะมีแนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับ และตั้งเป้าหมายจะพลิกกลับมามีกำไรในปีนี้
สุดท้ายนี้ในนามของคณะกรรมการบริษัท ขอขอบพระคุณท่านผู้ถือหุ้น ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจและพนักงานทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจสนับสนุนบริษัท เป็นอย่างดีตลอดมา และฝ่ายบริหารขอให้ความมั่นใจว่าจะนำพาบริษัทให้สามารถเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต โดยจะดำรงไว้ซึ่งความโปร่งใส ยึดถือหลักธรรมาภิบาล ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง
คณะกรรมการ
บริษัท บิวตี้คอมมูนิตี้ จำกัด ( มหาชน )